Picture
Thời gian qua mình đã nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn đang dùng iOS 7 beta đó là vì sao mà bạn kiểm tra update lại không thấy báo được nâng cấp lên iOS 7 chính thức, trong khi Apple đã bắt đầu cung cấp bản mới này rồi. Đơn giản vì từ trước đến nay Apple không có cho phép người dùng beta được nâng cấp trực tiếp lên bản chính thức, vì thế kiểm tra không ra là chuyện bình thường. Hơn nữa bản iOS 7 GM có mã hiệu giống với bản chính thức mà hôm qua Apple mới tung ra, vì thế có thể khẳng định chúng không khác gì nhau.

Bây giờ, nếu bạn đang ở beta mà muốn lên bản chính thức thì cần chuyển máy về DFU -> cắm vào iTunes và nhấn restore. Muốn nhanh hơn nữa thì tự tải firmware chính thức về và cài qua iTunes, link tải trực tiếp bạn có thể thông qua các link dưới đây. Lưu ý nhé, cần sao lưu dữ liệu trước khi nâng cấp lên bản chính thức. Tham khảo thêm: Những lưu ý trước khi nâng cấp lên iOS 7.

Link để tải trực tiếp iOS 7 chính thức:

Aloo
9/19/2013 09:08:41 pm

Trưởng bộ phận thiết kế Jony Ive của Apple ít khi xuất hiện trước công chúng trừ việc có mặt trong những video giới thiệu sản phẩm mới. Thế nhưng mới đây ông đã có một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với báo giới sau khi thế hệ iPhone mới bắt đầu bán ra. Ông là người có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế của các sản phẩm Apple, từ chiếc iMac đời đầu cho đến iPad, iPhone, iPod. Và bây giờ thì Ive tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ra bộ mặt hoàn toàn mới giúp iOS 7 khác biệt so với tất cả những phiên bản iOS trước đây.

Trong cuộc phỏng vấn, Ive nói rằng hồi tháng 11 năm ngoái khi việc thiết kế iOS 7 được bắt đầu, "chúng tôi hiểu rằng mọi người đã trở nên quen thuộc với việc cảm ứng, họ không cần đến nút cứng nữa. Người dùng biết được lợi ích của việc chạm vào mặt kính, do đó chúng tôi tin rằng cần có sự tự do và không cần phải lệ thuộc vào thế giới thực một cách sát sao nữa". Đây là lời phát biểu của Ive về việc sử dụng giao diện phẳng trên iOS 7 để thay cho giao diện mô phỏng đời thực vốn có mặt trên các thế hệ iOS trước. "Chúng tôi cố gắng tạo ra một môi trường ít cụ thể hơn."

Craig Federighi, trưởng nhóm phần mềm, người đã làm việc chặt chẽ với Ive trong quá trình xây dựng iOS 7, thì chia sẻ: "Đây là giao diện người dùng đầu tiên ở thời kì 'hậu Retina'. Với năng lượng xử lí đồ họa tuyệt vời nhờ vào GPU mạnh mẽ, chúng tôi có được một số công cụ để giải quyết các vấn đề mà chiếc iPhone bảy năm về trước không thể thực hiện được. Trước đây chúng tôi sử dụng hiệu ứng đổ bóng để người dùng không cảm thấy mặt hạn chế của màn hình độ phân giải thấp. Nhưng với màn hình Retina độ phân giải cao, chẳng có gì phải dấu đi câ3. Do đó chúng tôi muốn mọi thứ rõ ràng nhất có thể, ngay cả chữ cũng thế". Ive tiếp lời: "Đúng vậy, chúng tôi muốn 'nuông chiều' theo nội dung trên màn hình".

Khi được hỏi về những biểu tượng được nhiều người chỉ trích là quá màu mè trong iOS 7, Ive nói rằng chúng là động lực để Apple hướng đến sự đơn giản hóa. "Sự đơn giản thực thụ là khi bạn cứ đi và đi đến khi nào bạn đạt được mục đích của mình, tất nhiên là khi không có giải pháp thay thế nào khác hợp lí." Cầm iPhone 5s, ông nói "nó thật mới lạ... cứ như l&a

Reply
DO
10/1/2013 02:20:48 pm

Hồi tháng 6 năm nay Apple tiết lộ rằng iOS 7 sẽ hỗ trợ các tay cầm chơi game theo một chuẩn chung, ngay sau đó một tay cầm của Logitech được thiết kế cho hệ điều hành này đã bị rò rỉ. Đến ngày hôm nay, hình ảnh báo chí của controller này lại tiếp tục xuất hiện bởi tài khoản Twitter evleaks, gợi ý rằng sản phẩm có thể sắp được đưa ra thị trường. Theo hình ảnh thì thiết bị này có cần analog, bốn phím chức năng và cổng Lightning để kết nối với điện thoại. Chữ G ở mặt sau cho thấy nó thuộc G-Series, dòng thiết bị dành cho game thủ của Logitech, và sẽ tương thích với iPhone 5/5s. Hiện vẫn chưa có hãng nào giới thiệu rằng tay cầm chơi game của mình tương thích với iOS 7, và với thiết bị nói trên, Logitech có thể sẽ trở thành một trong những công ty làm điều đó.

Tay_cam_choi_game_Logitech_iOS_7_2.

Tại sự kiện WWDC 2013, Apple cho biết rằng bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của iOS 7sẽ hỗ trợ các tay cầm chơi game theo một chuẩn chung. Đây là lần đầu tiên hãng mở tính năng này ra cho lập trình viên sử dụng kể từ khi App Store ra đời hồi năm 2008. Bằng động thái nói trên, các phụ kiện tay cầm chơi game dành cho iPhone, iPad, iPod Touch sẽ tương thích với nhiều tựa trò chơi hơn. Các nhà làm game cũng không cần phải tuỳ biến phần mềm của mình cho phù hợp với một loại tay cầm nhất định nào nữa bởi họ đã có một số API thống nhất nằm trong SDK. Tất nhiên, để giao diện này chạy được thì phần cứng của tay cầm phải tuân theo một chuẩn do Apple đưa ra.

Reply



Leave a Reply.


Author by Điện lạnh Hoàng Đạt